Thang Máy
Những chiếc thang máy cuối cùng của tòa nhà Keangnam giai đoạn 1 đã chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng. Đây là dòng thang máy tốc độ cao được hãng Hyundai sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Dự án trên được lắp đặt bảo hành, bảo trì bởi Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội địa chỉ 364 Lê Duẩn – Đống Đa – Hà Nội ( Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội là đại lý chính cung cấp lắp đặt, bảo hành, bảo trì thang máy Hyundai tại Việt Nam).
Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội đã được các chuyên gia của hãng Hyundai đào tạo và hướng dẫn lắp đặt các hệ thống thang máy trên. Sau một quá trình kiểm tra, hiệu chỉnh nghiêm ngặt, tới nay trên toàn bộ hệ thống khối nhà cao tầng của tòa nhà Keangnam đã chính thức vận hành. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn đây là những chiếc thang máy có chất lượng tốt và được lắp đặt rất chính xác nên khi sử dụng đã hạn chế tối đa độ ồn ào và lắc.
Trong tương lai, Việt Nam cũng sẽ xây dựng nhiều tòa nhà tháp cao tầng. Thiết nghĩ, những chiếc thang máy có chất lượng cao sẽ được sử dụng rất nhiều, đây cũng là một mốc quan trọng để đánh giá ngành thang máy nói riêng và ngành xây dựng Việt Nam chuyển sang một bước phát triển mới.
Thế nào là thang máy tốt?
Thang máy được sản xuất có chất lượng vô cùng tốt như: Nippon, Otis, Toshiba, Mitsubishi, Sanyo, ... nhưng được lắp đặt, bảo hành, bảo trì không đảm bảo kĩ thuật thì thang cũng không thể vận hành tốt được.Theo tổng kết của chúng tôi thì chất lượng thang máy được cấu thành như sau:- 30% là do chất lượng của thang máy (Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn Châu Âu EN, Tiêu chuẩn Mỹ ASTM, tiêu chuẩn Trung Quốc GB). Nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm cao hơn những hệ tiêu chuẩn này hoặc tối thiểu là bằng. Hệ tiêu chuẩn này quy định rất chi tiết về vật liệu, cáp tải, khung ca bin, kích thước tối ưu… của thang máy.
- 30% là do công tác lắp đặt, vận hành thang may. Giai đoạn này phụ thuộc nhiều vào trình độ kỹ thuật, trách nhiệm của người thợ và quy trình giám sát chất lượng lắp đặt của bộ phận thanh tra.- 30% là do công tác bảo trì. Chất lượng của giai đoạn này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ bảo trì, và quy trình bảo trì, bảo dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ.
- 10% còn lại là do ý thức người sử dụng, thiên tai và những vấn đề khác…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét